ปีการศึกษา 2563

  • ว 14201 วิชา...วิทยาการนวณ 1 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

    สาระที่ 4 เทคโนโลยี

    มาตรฐาน ว 4.2  เข้าใจและใช้แนวคิดเชิงคำนวณในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริงอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบ ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนรู้ การทำงาน และการแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รู้เท่าทัน และมีจริยธรรม ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัด คือ

    1.ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการแก้ปัญหา การอธิบายการทำงาน การคาดการณ์ผลลัพธ์จากปัญหาอย่างง่าย

    2. ออกแบบ และเขียนโปรแกรมอย่างง่าย โดยใช้ซอฟต์แวร์ หรือสื่อ และตรวจหาข้อผิดพลาดและแก้ไข

    3. ใช้อินเทอร์เน็ตค้นหาความรู้ และประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูล

    4. การนำเสนอข้อมูลด้วยซอฟต์แวร์

    5. ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย เข้าใจสิทธิและหน้าที่ของตน เคารพในสิทธิของผู้อื่นแจ้งผู้

         เกี่ยวข้องเมื่อพบข้อมูล หรือบุคคลที่ไม่เหมาะสม

  • ว 15201 วิชา...วิทยาการนวณ 2 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

    สาระที่ 4 เทคโนโลยี

    มาตรฐาน ว 4.2เข้าใจและใช้แนวคิดเชิงคำนวณในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริงอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบ ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนรู้ การทำงาน และการแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รู้เท่าทัน และมีจริยธรรม ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัด คือ

    1.ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการแก้ปัญหา การอธิบายการทำงาน การคาดการณ์ผลลัพธ์จากปัญหาอย่างง่าย

    2. ออกแบบ และเขียนโปรแกรมอย่างง่าย โดยใช้ซอฟต์แวร์ หรือสื่อ และตรวจหาข้อผิดพลาดและแก้ไข

    3. ใช้อินเทอร์เน็ตค้นหาความรู้ และประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูล

    4. รวบรวม  ประเมิน  นำเสนอข้อมูลและสารสนเทศ  ตามวัตถุประสงค์โดยใช้ซอฟต์แวร์หรือบริการบน

        อินเตอร์เน็ตที่หลากหลาย  เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน

    5. ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย เข้าใจสิทธิและหน้าที่ของตน เคารพในสิทธิของผู้อื่นแจ้งผู้

         เกี่ยวข้องเมื่อพบข้อมูล หรือบุคคลที่ไม่เหมาะสม

  • ว 16201 วิชา...วิทยาการนวณ 3 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

    สาระที่ 4 เทคโนโลยี

    มาตรฐาน ว 4.2 เข้าใจและใช้แนวคิดเชิงคำนวณในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริงอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบ ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนรู้ การทำงาน และการแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รู้เท่าทัน และมีจริยธรรม ประกอบด้วย 4 ตัวชี้วัด คือ

    1.ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการอธิบายและออกแบบวิธีการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตประจำวัน

    2.ออกแบบ และเขียนโปรแกรมอย่างง่าย โดยใช้ซอฟต์แวร์ หรือสื่อ และตรวจหาข้อผิดพลาดและแก้ไข

    3.ใช้อินเทอร์เน็ตค้นหาความรู้ และประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูล

    4.ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัยเข้าใจสิทธิและหน้าที่ของตน เคารพในสิทธิของผู้อื่น  แจ้งผู้

        เกี่ยวข้องเมื่อพบข้อมูลหรือบุคคลที่ไม่เหมาะสม

  • วิชา...เทคโนโลยี่ (คอมพิวเตอร์)  รหัส  ว 14101

    ระดับขั้นประถมศึกษาปีที่  4  ภาคเรียนที่  1,2

    ปีการศึกษา  2563

    ผลการเรียนรู้

    1. อธิบายความรู้ความเข้าใจองค์ประกอบของคอมพิวเตอร์

    2. อธิบายความรู้ความเข้าใจในการใช้อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น

    3. การสมัครจดหมายทางอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic mail :E-mail) สามารถรับส่งจดหมายทางอิเล็กทรอนิกส์

       (Electronic mail :E-mail)

    4. การใช้ Google Street View ถ่ายภาพออกมาจากแผนที่ Google map

    5. การใช้ Google ไดร์ฟในการจัดเก็บข้อมูล

    6. การใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2010 เพื่อนำเสนอชิ้นงาน


  • วิชา...เทคโนโลยี่ (คอมพิวเตอร์)  รหัส  ว 15101

    ระดับขั้นประถมศึกษาปีที่  5  ภาคเรียนที่  1,2

    ปีการศึกษา  2563

    ผลการเรียนรู้

    1.ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับโปรแกรม Photoshop CS4 เบื้องต้น

    2.การใช้เครื่องมือพื้นฐานเกี่ยวกับโปรแกรม Photoshop CS4

    3. การตกแต่งภาพ และออกแบบภาพสำหรับนำไปใช้บนเว็บไซต์

    4. การใช้งานโปรแกรม PaintTool SAI ฝึกวาดภาพการ์ตูนสร้างสรรค์

    5. สร้างการ์ตูนตามจินตนาการอย่างสร้างสรรค์

    6. การใช้โปรแกรม Desktop  Author รู้จักกับ E-book รู้จักกับ Desktop Author                      

    7. สร้างสรรค์ผลงานหนังสืออิเล็กทรอนิก

  • วิชา...เทคโนโลยี่ (คอมพิวเตอร์)  รหัส  ว 16101

    ระดับขั้นประถมศึกษาปีที่  6  ภาคเรียนที่  1,2

    ปีการศึกษา  2563


    ตัวชี้วัด (ผลการเรียนรู้)     

    ผลการเรียนรู้
    1. อธิบายองค์ประกอบของอุปกรณ์และโปรแกรมที่ใช้ในการสร้างงานวีดีโอได้

    2. สามารถใช้เครื่องมือของโปรแกรมในการตัดต่อ แก้ไข และปรับแต่งงานวีดีโอได้

    3. สามารถสร้างสรรค์งานมัลติมีเดียจากภาพนิ่งใส่วิดีโอและเพิ่มเทคนิคพิเศษให้กับวีดีโอในรูปแบบต่าง ๆ

        สร้างข้อความให้กับงานวิดีโอได้

    4. สามารถ Export งานวิดีโอให้ออกมาเป็นไฟล์ Video ในรูปแบบต่าง ๆหลักการสร้างงานวิดีโอ

        การเขียนบท

       และการสร้าง Story Boardออกแบบสร้างสรรค์งานวิดีโอในรูปแบบต่าง ๆ ได้

    5. ความรู้เกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์แนะนำโปรแกรม Adobe Dreamweaver

    6. การออกแบบเว็บเพจด้วยเฟรม,การเพิ่มลูกเล่นลงในเว็บเพจ

    7.ปฏิบัติการสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม Adobe Dreamweaver และการเผยแพร่เว็บไซต์

     

    รวมทั้งหมด  7 ผลการเรียนรู้

Skip Navigation

Navigation